วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน


วิชา  การจัดประสบการภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย  
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วันที่  9  สิงหาคม  พ.ศ.2556
ครั้งที่  8  เวลาเรียน  8:30-12:20  น.

วันนี้อาจารย์ให้พวกเราช่วยกันแต่งนิทานขึ้นมา  1  เรื่อง  โดยพวกเราเลือกที่จะใช้หมูเป็นตัวละครหลัก
พอได้นิทานมา  1  เรื่องแล้วอาจารย์ก็แจกกระดาษให้เรากลุ่มละ  1  แผ่น  เพื่อที่จะได้วาดนิทาน
โดยแบ่งกลุ่ม  กลุ่มละ  1  ตอน  
กลุ่มของเราได้ตอนที่  2  "มีพ่อหมูแม่หมูและลูกหมูกอีก  5  ตัว"

























ความรู้ในครั้งนี้

อาจารย์บอกว่าเราสามารถนำไปใช้กับเด็กอนุบาลได้  โดยให้เด็กช่วยกันแต่งนิทาน
แล้วช่วนกันวาดรูปนิทานในแต่ละตอน  โดยนิทานจะต้องไม่มีความยาวมาก


การนำความรู้ไปใช้

   เีราสามารถนำไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กได้  โดยให้เด็กช่วยกันแต่งช่วยกันวาดและช่วยกันเล่า
   เราสามารถนำสิ่งที่เราเรียนไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับรายวิชาอื่นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น